Cách sử dụng trình chỉnh sửa Logo Maker của Tailor Brands để tùy chỉnh Logo của bạn

Cách sử dụng trình chỉnh sửa Logo Maker của Tailor Brands để tùy chỉnh Logo của bạn

Công ty thiết kế logo MondiaL

Khi tạo logo bằng Tailor Brands Logo Maker, bạn có quyền truy cập vào studio chỉnh sửa, bạn có thể tùy chỉnh logo của mình.

Và, khi xem xét studio, chúng tôi nhận thấy rằng rất nhiều người dùng của chúng tôi có xu hướng có thói quen tương tự khi chỉnh sửa logo của họ – một số trong đó đi ngược lại các phương pháp hay nhất về thiết kế.

Vì những lỗi thiết kế logo này khá phổ biến nên chúng tôi đã nói chuyện với Trưởng thiết kế của chúng tôi là Tom và hỏi anh ấy cách tận dụng tối đa Trình chỉnh sửa Logo của Tailor Brands để tạo ra logo tốt nhất đại diện cho thương hiệu của bạn. Mặc dù chúng tôi sẽ đề cập đến trình chỉnh sửa logo Tailor Brands trong suốt bài đăng này, những quy tắc này có thể áp dụng cho bất kỳ ai đang cố gắng tạo logo của riêng họ.

Đọc tiếp lời khuyên của Tom về 8 cách không sử dụng trình chỉnh sửa logo Tailor Brands và thay vào đó nên làm gì để tạo một logo nổi bật.

1. Quá nhiều độ mờ

Công ty thiết kế logo MondiaL

Một logo vô hình không phải là một logo mạnh mẽ. Tuy nhiên, chúng ta thường thấy những logo hiếm hoi khó tạo được dấu ấn bởi vì chúng gần như không thể nhìn thấy!

Biểu trưng nhằm mục đích tạo ấn tượng đầu tiên thú vị cho công ty của bạn, ấn tượng mà khách hàng của bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy chỉ bằng một cái nhìn lướt qua. Và, điều cuối cùng bạn muốn làm là tạo một logo khiến khách hàng của bạn thất vọng hoặc yêu cầu họ làm thêm bất kỳ công việc nào.

Tuy nhiên, một biểu tượng quá mờ (trong suốt) không thể được đăng ký trong nháy mắt – điều đó buộc khách hàng của bạn phải nhìn kỹ và không phải là một cách hay.

Khi chơi với độ mờ của logo, bạn có thể điều chỉnh nó một chút theo cách này hay cách khác; điều đó nói rằng, hãy đảm bảo rằng biểu trưng của bạn chắc chắn, hiển thị rõ ràng và có thể dễ dàng nhìn thấy trên bất kỳ nền nào.

2. Quá nhiều phông chữ

Công ty thiết kế logo MondiaL

Chúng tôi đã nói về các cách phù hợp để ghép nối phông chữ trước đây, nhưng nó đáng để nhắc lại ở đây cho bất kỳ ai đang cố gắng thiết kế logo của họ.

Phông chữ không bao giờ được có dạng 4 hoặc 5 và logo của bạn chắc chắn cũng không nằm ngoài quy tắc đó. Trên thực tế, logo của bạn nên có tối đa hai phông chữ – một cho tên doanh nghiệp của bạn và phông chữ còn lại cho dòng giới thiệu của bạn.

Không có ngoại lệ.

Điều này là do mọi phông chữ đều có một tâm trạng nhất định mà chúng mang đến cho bảng thiết kế và việc sử dụng quá nhiều phông chữ sẽ tự động gây nhầm lẫn cho tâm trạng này.

Lưu ý rằng logo đầu tiên ở đây trông giống như có ba tính năng riêng biệt – Đại dương, Xanh lục và Tòa nhà. Bạn có thể lấy đi một thông điệp từ thiết kế này?  Ngược lại, logo bên phải cho tôi biết rằng toàn bộ “Tòa nhà xanh” đang giúp mô tả công ty Ocean, do cách các phông chữ bổ sung cho nhau.

Khi ghép nối các phông chữ, hãy luôn cố gắng sử dụng hai phông chữ đủ tương phản với nhau để khán giả của bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa chúng nhưng vẫn mang lại cảm giác và rung cảm giống nhau.

3. Khẩu hiệu lớn hơn tên doanh nghiệp của bạn

Công ty thiết kế logo MondiaL

Dòng giới thiệu nhằm mục đích nâng cao biểu trưng của bạn, ở chỗ nó cho khán giả biết thêm một chút gì đó về doanh nghiệp của bạn.

Dù bạn chọn có dòng giới thiệu để giới thiệu giá trị doanh nghiệp của mình hay giải thích thêm về những gì công ty bạn làm, thì đó không phải là sự kiện chính.

Tôi xin nhắc lại: Khẩu hiệu không phải là sự kiện chính trong logo của bạn.

Tuy nhiên, chúng ta thường thấy các thiết kế gần như nuốt chửng logo, bởi vì khẩu hiệu chiếm quá nhiều không gian.

Theo các nguyên tắc của hệ thống phân cấp thiết kế, chúng ta có xu hướng cảm nhận các đối tượng càng lớn thì càng quan trọng; chẳng hạn, chúng ta luôn đọc tiêu đề của một văn bản trước, và chỉ sau đó mới tiếp tục đến phần thân bài. Và, điều cuối cùng bạn muốn là khách hàng của bạn nghĩ rằng khẩu hiệu của bạn thực sự là tên logo của bạn – giống như “Khám phá điều chưa biết” trong logo trên cùng bên trái.

Hãy nhớ rằng việc có một dòng giới thiệu nhỏ hơn biểu tượng của bạn là điều hoàn toàn bình thường – trên thực tế, điều đó thường tốt hơn. Tuy nhiên, một khi khẩu hiệu lớn hơn tên doanh nghiệp của bạn, có lẽ đã đến lúc bạn phải suy nghĩ lại về thiết kế của mình từ đầu.

4. Các biểu tượng lớn không cân xứng

Công ty thiết kế logo MondiaL

Một lần nữa, bạn muốn đạt được sự hài hòa giữa các yếu tố khác nhau trong biểu trưng của mình – bao gồm cả biểu tượng của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng biểu trưng dựa trên tên thì tên biểu trưng của bạn sẽ có rất nhiều trọng lượng. Đó là điều mà khách hàng của bạn sẽ nhớ nhất về thương hiệu của bạn, trong khi biểu tượng của bạn cho khách hàng biết thêm điều gì đó về logo (giống như khẩu hiệu của bạn).

Lý tưởng nhất là khách hàng của bạn cuối cùng sẽ liên kết biểu tượng của bạn với tên doanh nghiệp của bạn, nhưng điều đó sẽ chỉ xảy ra nếu mỗi yếu tố hoạt động cùng nhau.

Theo hướng này, biểu tượng của bạn phải hỗ trợ logo của bạn mà không lấn át thiết kế của nó. Ngoài ra, các biểu tượng lớn hơn tên doanh nghiệp chiếm quá nhiều không gian và chúng sẽ khiến việc thay đổi kích thước biểu trưng của bạn trên các bề mặt nhỏ hơn (chẳng hạn như trên danh thiếp hoặc bài đăng trên mạng xã hội) thực sự khó khăn.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn chơi với biểu tượng của mình, một điều thú vị mà bạn có thể thử là lấy một biểu tượng, phóng to nó và sau đó đặt tên logo của bạn vào bên trong.

Và đấy! Bạn có một logo tỷ lệ với đường viền giống như biểu tượng thú vị.

5. Các yếu tố quá gần nhau

Công ty thiết kế logo MondiaL

Để mắt có thể quét chính xác logo của bạn, nó cần một chút không gian để có thể xử lý những gì nó nhìn thấy.

Tuy nhiên, khi một biểu tượng được xếp chồng lên nhau trên tên doanh nghiệp và cả hai biểu tượng này đều được thể hiện bằng một dòng giới thiệu, thì sẽ không có bất kỳ không gian nào đang diễn ra! Như bạn có thể thấy với logo trên cùng bên trái, dòng giới thiệu đang bị nuốt chửng bởi sự kết hợp giữa tên logo và biểu tượng – gây khó khăn cho việc hình dung rõ ràng ý nghĩa của logo.

Khi thiết kế logo của riêng bạn, hãy đảm bảo sắp xếp các yếu tố đủ để mỗi yếu tố tự đứng vững.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc hình dung khoảng cách thích hợp, hãy thử nhắm mắt lại trong vài giây để tạo cho mình “khoảng cách” với logo. Sau đó, khi bạn mở chúng, hãy nhìn vào logo của bạn giống như một khách truy cập mới; nếu bạn không thể phân biệt ngay từng phần của logo, bạn sẽ biết các phần tử quá gần nhau.

6. Các yếu tố quá xa nhau

Công ty thiết kế logo MondiaL

Điều này có vẻ không công bằng; chẳng phải tôi vừa nói rằng các thành phần logo của bạn không được xếp chồng lên nhau sao?

Vâng, và tôi đứng trước tuyên bố đó.

Tuy nhiên, chúng ta thường thấy các logo có các thành phần được kéo khắp trang – biểu tượng ở góc trên cùng bên trái, dòng giới thiệu ẩn ở dưới cùng, tên doanh nghiệp ở đâu đó ở giữa – và những logo này hầu như không bao giờ gửi thông điệp.

Thay vào đó, chúng khiến người xem khó hiểu và mất quá nhiều thời gian để nhìn (chẳng hạn như sử dụng quá nhiều độ mờ).

Mặc dù dàn trải thiết kế như vậy có vẻ như mang lại nhiều trọng lượng cho tất cả các yếu tố logo của bạn, nhưng những gì nó thực sự làm là phá hỏng sự gắn kết của thiết kế. Chỉ cần nhìn vào biểu tượng Click It ở trên; cái nào giúp vẽ một bức tranh thống nhất? Tiền của tôi là trên cái thứ hai.

Cố gắng có một khoảng trắng nhỏ giữa mỗi yếu tố thiết kế trong logo của bạn để tất cả các phần cách xa nhau như nhau – nhưng đừng quá đà! Đảm bảo rằng nó trông giống như một thiết kế thống nhất, chứ không phải là một loạt các yếu tố ngẫu nhiên nằm rải rác trên màn hình.

7. Kerning không hoạt động

Công ty thiết kế logo MondiaL

Đối với những người không biết, kerning đề cập đến khoảng cách giữa các chữ cái. Kerning cao hơn đề cập đến các chữ cái cách xa nhau hơn, trong khi kerning thấp hơn là khi các chữ cái gần nhau hơn.

Trong cả hai trường hợp, kerning cực đoan là không nên! Khi các chữ cái logo của bạn quá gần nhau, khách hàng của bạn sẽ khó đọc được tên logo.

Điều đó nói rằng, quá nhiều khoảng cách, như trong logo của cửa hàng thương mại này ở bên trái, gây khó chịu về mặt thẩm mỹ và làm hỏng toàn bộ thiết kế. Nó cũng yêu cầu khách hàng của bạn phải làm việc để đọc logo của bạn từ đầu đến cuối và bạn không bao giờ muốn thiết kế một logo có khả năng khiến khách hàng của mình bỏ cuộc.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tìm thấy sự cân bằng phù hợp?

Khi bạn đang ở trong trình chỉnh sửa logo, bạn có thể điều chỉnh kerning của logo bằng cách nhấp vào “Type”.

Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL
Công ty thiết kế logo MondiaL

Sau đó, điều chỉnh khoảng cách chữ cái tên khi bạn cần bằng cách nhấp vào vòng tròn màu xanh lam và kéo nó sang phải hoặc trái.

Cách tốt nhất để có một biểu trưng cân bằng là giữ dấu chấm màu xanh lam đó ở đâu đó ở giữa bên trái, giữa 0 và 2. Bạn cũng sẽ muốn điều chỉnh Khoảng cách chữ cái của dòng giới thiệu để khoảng cách của dòng giới thiệu phản ánh độ sâu của tên logo của bạn .

8. Sai dáng sai thời điểm

Công ty thiết kế logo MondiaL

Như bạn có thể biết, sử dụng các hình dạng hình học đơn giản với bảng màu sống động đã trở thành một xu hướng thiết kế logo phổ biến – một xu hướng có lẽ sẽ tồn tại ở đây.

Và, chúng tôi rất vui vì trình chỉnh sửa logo của chúng tôi hiện có tùy chọn thêm hình dạng vào logo của bạn!

Tuy nhiên, chúng ta thường thấy các logo bị hình dạng của chúng lấn át, đến nỗi thông điệp ban đầu của logo bị mất đi.

Vì vậy, khi nào bạn nên thêm hình dạng vào logo của mình?

Có hai quy tắc chung: Hình dạng trông đẹp nhất nếu tên biểu trưng của bạn không quá dài và khi chúng nâng cao thông điệp của biểu trưng của bạn .

Hãy nhớ rằng, bạn đang cố gắng vẽ nên một bức tranh gắn kết về thương hiệu và sự rung cảm của công ty. Điều đó có thể hoạt động tốt khi một hình dạng mang bức tranh này lại với nhau, nhưng sẽ không hiệu quả nếu hình dạng đó lấn át cả thiết kế – hoặc nếu hình dạng đó có tính cách không phù hợp với thương hiệu của bạn.

Các hình dạng trung tính như hình tròn thường linh hoạt hơn, trong khi các hình dạng có cạnh lởm chởm hoặc hoa văn phức tạp có cảm giác mạnh mẽ hơn.

Điều đó nói rằng, như bạn có thể thấy trong logo bất động sản ở trên, hình dạng trung tính hơn ở phía bên trái không phục vụ cho logo mà nó đại diện; loại logo này cần một cái gì đó cụ thể hơn, như biểu tượng bên phải.

Nguồn: Tailorbrands 

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo tận tâm và uy tín tại Việt Nam. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu nói chung và

thiết kế logo nói riêng, MondiaLtự hào là đơn vị triển khai thiết kế đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp. Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế logo ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết kế logo, hãy nhớ đến MondiaL.

Công ty thiết kế logo MondiaL
5/5 - (2 bình chọn)

2 bình luận trong “Cách sử dụng trình chỉnh sửa Logo Maker của Tailor Brands để tùy chỉnh Logo của bạn

  1. trình duyệt thiết kế logo online hiệu quả, miễn phí dành cho mọi người muốn một logo đơn giản, không đòi hỏi quá nhiều về thiết kế logo.

  2. Đây cũng là một công cụ web tạo logo miễn phí dành cho mọi người

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *